WELL COME TO MY WEB TAWHANJUNG เว็บไซต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา สหกิจศึกษา รหัส 0503 455 สนับสนุนโดย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วันที่ 19 สิงหาคม 2553

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก

อีกแค่เพียงหนึ่งเดือนเศษๆก็จะฝึกงานจบแล้ว เวลาที่มันล่วงเลยมาจนถึงวันนี้มีหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทั้งดีและไม่ดี แต่สิ่งไหนที่มันดีเราก็ควรที่จะจดจำมัน สิ่งไหนที่ไม่ดี เราก็อย่าไปจำมัน การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มันก็ดูจะเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เวลาที่เหลือสำหรับการฝึกงานนี้ ดูเหมือนว่าพวกเราต้องวิ่งออกหน้ามันให้ได้มากที่สุด เท่าไหร่ยิ่งดี เวลาทุกวินาทีเริ่มมีค่ากับตัวผมเองมากขึ้นทุกวัน ดูเหมือนมันจะโหดร้ายด้วยซ้ำไป แต่นั่นมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องเรียนรู้ในการปฏิบัติตนในแต่ละวัน เรื่องที่เข้ามาในชีวิตเราแต่ละวัน ผมว่า ถ้าเอามาเขียนเป็นหนังสือ ก็คงได้หลายเล่มเลย บางครั้งตัวผมเองก็คิดว่าอยากที่จะเอาประสบการณ์ของตัวเองที่ตัวเองได้ผ่านมันมานั้น เอามาเขียนลงเป็นตัวหนังสือ ให้คนอื่นๆได้อ่านได้เรียนรู้กัน แต่มันคงเป็นไปไม่ได้
เพราะมันดูเหมือนว่า มันจะกลายเป็นเพียงความฝันที่ไม่มีวันกลายเป็นจริงได้ อีกไม่นานเกินรอ ก็จะพ้นผ่านช่วงนี้แล้วสินะ คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงสิ่งเก่าๆ ที่เคยทำร่วมกันกับเพื่อนๆ น้องๆ คงอีกหลายเดือนเลยที่พวกเราจะได้เจอกันอีกครั้ง คิดถึงเพื่อนๆทุกคน ฝึกงานจบไป คงมีเรื่องพูดคุยกันเยอะเลย ต่างคนก็อยากจะเล่าเรื่องราวของตัวเองที่ได้มาพบเจอในช่วง ที่ฝึกงาน มันคงมีความสุขเมื่อถึงวันนั้น เราจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมทั้งความสุข เสียงหัวเราะ ที่มันขาดหายไปช่วงหนึ่ง เราจะเอาความสุขเหล่านั้นกลับคืนมา

คิดถึงเพื่อนๆ น้องๆทุกคนเลย คิดถึงวันเวลาเก่าๆ ที่มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จะสู้ต่อไปเพื่อก้าวข้างหน้าที่ดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น