WELL COME TO MY WEB TAWHANJUNG เว็บไซต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา สหกิจศึกษา รหัส 0503 455 สนับสนุนโดย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วันที่สี่ของการฝึกสหกิจศึกษา

และแล้ววันที่พวกเรา และอีกหลายๆคน รอคอยก็มาถึง คือวันสุดท้ายของสัปดาห์ วันนี้เป็นที่น่าตกใจของผมมาก คือ พอไปถึงก็มีโทรศัพท์เข้ามา (โทรศัพท์ในห้องประชุมใหญ่ ซึ่งจะมีทุกชั้น ทุกหน่วยงาน) ซึ่งก็ไม่มีพี่คนไหนอยู่เลย เขาบอกว่าให้ลงไปต่ออุปกรณ์โสตฯให้เพราะเขาจะมีสอบนักศึกษาแพทย์ ดเมื่อพี่เขาไม่อยู่ผมก็ต้องลงไปต่อ ก็ได้ลงไปต่อให้ แต่ก็ต่อได้ เพราะพี่เขาเคยให้ลองต่อดูเมื่อวานพอดี ต่อเสร็จก็ขึ้นไปชั้น 8 ห้องประจำ ที่ต้องอยู่ประจำ หลังจากนั้นก็ต่อในห้องประชุมใหญ่ พี่เขาเริ่มให้ผมต่อเอง อันไหนที่ยังไม่รู้พี่เขาก็จะบอก แนะนำให้ (ลืมบอกไปว่ามีประชุมทุกวัน ซึ่งไม่มีวันไหนหยุดเลย ตารางเต็มไปถึงกลางปี และจะมีไปเรื่อยๆ) หลังจากต่อเสร็จก็ทำหน้าที่จับภาพ VDO ที่เขาประชุมอยู่ เพราะว่าต้องบันทึกภาพไว้เผื่อเจ้าของงานมาถามว่าได้บันทึกงานไว้หรือเปล่า เราจะได้เอาให้เขา (มีถ่ายทอดออกช่อง TV ตลอดการประชุม) ดังนั้นเราต้องถ่ายไว้ เพื่อให้คนอื่นที่ดูอยู่รู้ว่าบรรยากาศการประชุมเป็นอย่างไร เขาพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง และในเวลาที่ว่างหน่อย ผมก็จะถามพี่เขาว่าต่ออะไรบ้าง การต่อเป็นอย่างไร ทำไมต้องต่อแบบนี้ ประมาณนั้น พี่เขาก็จะให้คำตอบ พี่เขาเป็นกันเองมาก ให้ข้อมูลที่ดี จนทำให้รู้สึกว่าชอบกับงานแบบนี้ รู้สึกสนุกกับงานที่ทำด้วย

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีนะเธอ อย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนอีกสามคนให้ปรึกษา
    เรานี่สิ
    เฮ้อ......เหนื่อยวะ

    ตอบลบ